Header AD

Header AD

Ads

ว่าด้วยเรื่อง Title และ Stats ต่างๆ



ถ้าจะให้พูดถึงก็ต้องบอกก่อนเลยว่า Title นั้นเป็นก็สำคัญไม่ใช่น้อยสำหรับหลายๆคน
เพราะบางไตเติ้ล มันมีคุณสมบัติให้ Stats แก่เราอีกด้วยและยิ่งทำมากก็ยิ่งดีต่อตัวเรา
สีของไตเติ้ลจะแบ่งออกเป็นทั้งหมด 16 สีโดยประมาณ ดูตามภาพด้านล่างเอาเลย


ถ้าว่างจริงๆก็แนะนำให้ไปไล่เก็บกันนะ แต่ก่อนที่จะไปเก็บกันมาดูกันก่อนว่า Stats ในเกมนี้แต่ละค่ามันจะช่วยอะไรในด้านไหนได้บ้าง

ค่า STRENGTH

- เพิ่มพลังโจมตีให้แก่ การโจมตีกายภาพ หรือ Attack นั่นเอง ทุกๆ 1 พ้อยจะเพิ่ม Atk ทีละ 2.7
- เมื่อมีค่า Str ที่มากขึ้น จะช่วยทำให้ยกของที่มีน้ำหนักมากขึ้นได้
- ทุกตัวละคร ยกเว้น Evie, Arisha, Sylas จะเพิ่มความแรง Critical ต่อ Str พ้อยละ 0.015% ( Cap สูงสุดที่ 2,000 Str)

ค่า AGILITY

- เพิ่มพลังป้องกัน ทุกๆ 2 พ้อยจะเพิ่ม Def 1
- ค่า Agi ที่สูงจะช่วยให้ฟื้นจากอาการ Knocked Down เร็วขึ้น
- ทุกๆ Agi 105 พ้อย จะช่วยเพิ่มอัตราการฟื้นคืน Stamina เร็วขึ้น 0.3 วินาที

ค่า INTELLIGENCE

- ทุกๆ 1 พ้อยจะเพิ่ม Magic Atk ทีละ 2
- เฉพาะ Evie, Arisha, Sylasเมื่อมีค่า Int ที่มากขึ้น จะช่วยทำให้ยกของที่มีน้ำหนักมากขึ้นได้
- เฉพาะ Evie, Arisha, Sylas จะเพิ่มความแรง Critical ต่อ Int พ้อยละ 0.015% ( Cap สูงสุดที่ 30% หรือใช้ 2,000 Int)

ค่า WILLPOWER

- ลดโอกาสที่เราจะโดน Knocked Down ( ล้ม, กลิ้ง )
- ลดโอกาสที่เราจะโดน Incapacitated ( สถานะสลบ )
- เพิ่มโอกาสการติด Life Flare ต่อค่า Will พ้อยละ 0.015% ( Cap สูงสุดที่ 30% หรือใช้ 2,000 Will )
- เพิ่มโอกาสติด Critical ในอัตตรา 0.0075% ต่อ 1 Will - เพิ่ม Max HP ทีละ 0.6 HP ต่อ 1 Will

ค่า BALLANCED

ค่า Bal ส่งผลต่อค่า Min ของ Damage ที่ทำได้ เช่น เรามี Ballanced 80 จะมีโอกาสทำดาเมจได้ระหว่าง 80% - 100% ตัวอย่าง เราฟันสูงสุด กับบอสมังกรอยู่ที่ 7,500 ถ้า Bal 90 ดาเมจที่ทำได้จะอยู่ที่ 6,750 - 7,500 ถ้า Bal 40 ดาเมจที่ทำได้จะอยู่ที่ 4,500 - 7,500 ซึ่จะส่งผลต่อ Damage per second ของตัวละครอย่างรุนแรง ถ้าเราโจมตีแกว่งมากๆ ดาเมจก็จะทำได้ไม่ดีเท่าตัวละครที่ Ballanced เยอะกว่า และค่า Bal สูงสุดจะตันที่ 90

ค่า CRITICAL CHANCE

ค่า Critical ก็เหมือนโบนัสการโจมตี 2 เท่า หากเรามีโอกาสติดเยอะๆ เราก็จะทำดาเมจได้ดีกว่า ตัวละครที่ค่า Cri น้อยกว่าอยู่แล้ว ทีนี้ Critical สำคัญแค่ไหนใน Vindictus มาดูหลักการทั่วไปกันก่อน กรณีที่โจมตีติด Critical ค่า Damage ที่ได้จะออกมา x2 เกมปกติก็ประมาณนี้ค่ะ

     ตัวอย่าง
     ถ้าโจมตีแรง 100  ทำการโจมตีทั้งหมด 100ครั้ง
     Dmg รวมจะ = 100 * 100 = 10000

     ถ้าโจมตีแรง 100 มีค่า Cri 10% ทำการโจมตีทั้งหมด 100ครั้ง
     ตีว่าติดคริ 10ครั้ง Dmg รวมจะ = ((90 * 100) + (10 *200)) = 11000

     ถ้าโจมตีแรง 100 มีค่า Cri 50% ทำการโจมตีทั้งหมด 100ครั้ง
     ตีว่าติดคริ 50ครั้ง Dmg รวมจะ = ((50 * 100) + (50 *200)) = 15000


ค่า ATTACK SPEED

หากเปรียบเทียบง่ายๆก็คือ ยิ่งมีเยอะมากเท่าไร ก็จะโจมตีเร็วเท่านั้น เพราะ Vindictus เน้นการกด Hit แบบบังคับเองทั้งหมด จะส่งผลต่อความสะใจ และ DPS ที่ทำได้โดยตรงนั้นเอง ปล.เหมือน Ragnarok นั้นแหละค่ะ ง่ายๆ ( ดักแก่ )

ค่า ADD DMG


ค่านี้ไม่ได้เกี่ยวกับไตเติ้ลแต่มันมีส่วนช่วยในการตีแรงขึ้นอย่างมาก ค่านี้จะสามารถขึ้นได้ก็ต่อเมื่อตี+อาวุธหรือชุดให้ได้ +10ขึ้นไป

ว่าด้วยเรื่อง Title และ Stats ต่างๆ ว่าด้วยเรื่อง Title และ Stats ต่างๆ Reviewed by Admin on 25.5.62 Rating: 5